10 yếu tố doanh nghiệp phải làm để tung ra sản phẩm mới

Tung sản phẩm ra thị trường luôn là một cuộc phiêu lưu của doanh nghiệp mà ngay cả các thương hiệu lâu đời cũng vẫn có khả năng thất bại. Hãy xem 10 điều kiện bắt buộc để sản phẩm mới tung ra được đảm bảo an toàn cao nhất.

Tổng hợp ý tưởng hình thành sản phẩm từ nhiền nguồn, bao gồm cả khách quan và chủ quan và chi tiết kế hoạch tối đa.
Đánh giá các ý tưởng phù hợp và có tiềm năng nhất trong giới hạn chi phí của dự án. Không quên tính cả chi phí duy trì trong thời gian làm quen thị trường của sản phẩm.
Nghiên cứu thị trường trọng yếu, đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu khách hàng của bộ phận bán hàng, từ đó xác định kênh bánh hàng chiến lược và các phương thức tiếp cận chủ đạo.
Lên kế hoạch cụ thể cho dự án, chi tiết tối đa các chặng phát triển và hoạt động tương ứng, hoạch định các phương thức và chu trình lặp hoặc nhấn mạnh hoạt động cụ thể của mỗi giai đoạn.
Dự trù những rủi ro, xác định thế mạnh và điểm yếu có thể bị tấn công từ các đối thủ hoặc cách thức để tạo sự khác biệt, từ đó đánh giá khả năng tự bảo vệ trước rủi ro của thương hiệu và sản phẩm.
Ước tính giá bán của sản phẩm cho những kênh bán hàng, đặt khoảng chi phí phát sinh trong quá trình tung ra sản phẩm và dự trù kinh phí phát triển, mở rộng.
Thiết kế bao bì, đặt tên, đăng ký bảo hộ, chuẩn bị các công cụ marketing cơ bản cho sản phẩm dựa trên những yếu tố đã nghiên cứu trên.
Phát triển mẫu thử nghiệm và đo lường phản ứng của người tiêu dùng trước khi tung ra số lượng lớn.
Đánh giá và so sánh hiệu quả/ chi phí của các kênh phân phối. Thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng và các đối tác/ nhân viên để hoàn chỉnh, thay đổi kịp thời các yếu tố nhận diện trước khi tung ra chính thức.
Ra mắt sản phẩm trên quy mô lớn hơn, tiếp tục đánh giá và hoàn thiện sản phẩm để đưa ra ở những thị trường tiềm năng.
Các chuyên gia tư vấn xây dựng thương hiệu của Hoàng Thịnh luôn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp để đưa ra những giải pháp nhận diện, thiết kế hiệu quả, hữu ích.